Xin hỏi bác sĩ chi phí thay van tim là bao nhiêu và giữa các loại van thay thì chi phí có khác nhau không? BS Bửu Đan đánh giá thế nào về kỹ thuật điều trị các bệnh van tim ở Việt Nam so với các nước?

BS Đỗ Văn Bửu Đan trả lời:

Chi phí phẫu thuật rất khó nói bởi nó rất đa dạng, tùy vào trung tâm thực hiện phẫu thuật. Ở Việt Nam thì khác, ở nước ngoài lại khác hơn; ở bệnh viện công thì khác, ở bệnh viện tư chi phí cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung chi phí phẫu thuật van tim khá cao so với thu nhập trung bình của người dân. Tuy nhiên ngày nay, chẳng hạn như tại bệnh viện chúng tôi có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ, do đó có thể hỗ trợ cho người bệnh.

Những người ngày xưa phải chờ đợi để kiếm tiền, thậm chí gần như vô vọng và không kịp phẫu thuật, thì ngày nay, hầu như đã được phẫu thuật khá nhiều nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân đó. Nói chung chi phí phẫu thuật trung bình ở Việt Nam dao động từ 150 triệu - 200 triệu, dĩ nhiên là bao gồm phí phẫu thuật, thuốc men trước - sau mổ…

Phương pháp phẫu thuật của Việt Nam gần như là tiệm cận và bắt kịp thế giới. Phần lớn, các bác sĩ phẫu thuật viên đều được đào tạo ở nước ngoài và chúng ta áp dụng các kỹ thuật đó khá thành công. Cộng với sự khéo tay cũng như đặc tính kiên nhẫn của người Việt thì ngày nay, hầu như những kỹ thuật nước ngoài đều được chuyển giao ở Việt Nam.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận