Tôi mắc bệnh hở van 2 lá, đã phẫu thuật được 2 tháng. Với tình trạng bệnh của tôi khi nào thì có thể làm việc trở lại bình thường như trước? Xin cảm ơn chuyên gia.

Chào bạn,

Sau khi tiến hành phẫu thuật thay van, để sức khoẻ trở về bình thường, trung bình bạn sẽ mất khoảng từ 4 - 6 tuần. Với công việc văn phòng, bạn có thể đi làm trở lại sau khoảng 4 tuần. Với những công việc có cường độ vận động cao hơn, thì cần nghỉ ngơi ít nhất 6 tuần trước khi bắt tay vào làm việc trở lại.

Trường hợp của bạn đến nay đã được 2 tháng, sức khỏe của bạn đã ổn định, lúc này bạn có thể hoạt động dễ dàng và làm việc trở lại. Tuy nhiên, vẫn cần tránh các hoạt động gắng sức hay các tác động mạnh lên ngực. Nếu thấy mệt bạn nên dừng lại và nghỉ ngơi. Nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ hay nhồi máu cơ tim như: cơn đau thắt hoặc khó chịu vùng ngực; khó thở; đột ngột tê và yếu mặt, tay, chân; hoa mắt, chóng mặt; bất tỉnh… thì hãy gọi cấp cứu ngay.

Để làm tăng tuổi thọ cho van tim, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, bạn nên lưu ý tuân thủ dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là thuốc chống đông để phòng huyết khối hình thành ở van tim nhân tạo. Đồng thời, bạn cũng nên duy trì tập thể dục đều đặn với các bài tập vừa sức kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh và bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ giúp làm tăng cường chức năng cho tim. Đặc biệt là sản phẩm đã có nghiên cứu lâm sàng và được truyền thông Quốc tế công nhận hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận