Chào chuyên gia. Tôi bị suy tim độ 2 và đang dùng thuốc theo đơn của bác sĩ có thuốc Spiromide 40mg. Tuy nhiên tôi bị đi tiểu về đêm nhiều làm mất ngủ. Xin được chuyên gia tư vấn tôi nên dùng thuốc khác hay vẫn dùng thuốc này và có cách nào hạn chế tình trạng này không?

Chào bạn,

Spiromide 40mg là thuốc lợi tiểu thường dùng trong điều trị bệnh suy tim. Thuốc có tác dụng tăng cường đào thải nước và muối qua nước tiểu nên làm giảm lượng chất lỏng trong cơ thể. Từ đó làm giảm huyết áp, giảm gánh nặng cho tim và giảm triệu chứng phù nề ở người bệnh.

Thuốc có tác dụng phụ là làm tăng số lần đi tiểu tiện. Nếu gặp phải tình trạng này thường xuyên, trước mắt bạn vẫn cần duy trì dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ để kiểm soát tốt bệnh suy tim. Tuy nhiên, bạn nên dùng thuốc vào buổi sángđể hạn chế ảnh hưởng của tác dụng lợi tiểu lên giấc ngủ. Trong trường hợp phải dùng thuốc hai lần trong ngày, bạn nên uống liều thứ 2 trước bốn giờ chiều.

Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý hạn chế lượng nước nạp vào cơ thể hàng ngày để tránh làm tăng áp lực cho tim, tăng huyết áp và làm suy tim độ 2 ngày một nặng hơn. Lượng nước được khuyến cáo cho người bệnh suy tim là nhỏ hơn 1,5 lít nước mỗi ngày kể cả nước canh hay các loại chất lỏng khác. Nhưng khi nước tiểu có màu vàng đậm, sẫm màu bạn cần bổ sung nước đến khi nước tiểu trong trở lại.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận