Chào chuyên gia. Dạo gần đây, tôi hay bị đau ngực trái, cảm giác bị đè nén rất khó thở, ăn ngủ cũng kém theo. Xin hỏi có phải tôi bị bệnh tim không?

Chào bạn,

Triệu chứng đau ngực trái, khó thở, ăn ngủ kém xảy ra thường xuyên đều là các dấu hiệu cảnh báo bệnh lý về tim mạch rất rõ ràng. Tuy nhiên, bệnh lý tim mạch có rất nhiều loại như suy tim, bệnh mạch vành, hẹp hở van tim, tăng huyết áp… Để xác định chính xác nhất tình trạng bệnh, chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa tim mạch. Tại đây, bạn sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán cụ thể, từ đó có được hướng điều trị phù hợp và sớm nhất nhằm thu được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Nếu không may bị chẩn đoán mắc bệnh tim mạch, bạn đừng quá lo lắng. Bằng cách sử dụng thuốc, duy trì lối sống lành mạnh kết hợp thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, bạn sẽ có thể ngăn bệnh tiến triển, cải thiện đau ngực, khó thở hiệu quả. Chi tiết các thực phẩm nên ăn, nên tránh khi mắc bệnh tim mạch, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Bệnh tim mạch và lưu ý về chế độ ăn

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận