Tôi bị tắc hẹp mạch vành và đang dùng thuốc chống đông máu. Tôi nghe nói đang dùng thuốc chống đông máu thì không được ăn tỏi. Xin hỏi chuyên gia thông tin này có chính xác không?

Chào bạn,

Thông tin người bệnh tim mạch đang dùng thuốc chống đông không được ăn tỏi là hoàn toàn chính xác.

Bình thường, các thuốc chống đông máu, đặc biệt là thuốc chống đông máu loại mạnh đường uống như warfarin giúp kiểm soát cục máu đông, phòng ngừa các biến chứng huyết khối.

Lúc này nếu dùng chung với tỏi như tỏi sống, tỏi ngâm, tỏi xào… sẽ làm mất hiệu lực của các thuốc này. Người bệnh sẽ rơi vào tình trạng dễ chảy máu, chỉ cần một va đập nhẹ thôi máu cũng rất khó đông và khả năng phục hồi trước những chấn thương tự nhiên bị giảm.

Bởi vậy, để tránh tình trạng này, tốt nhất trong thời gian bị bệnh nên tránh không nên ăn tỏi, ngay cả ở các dạng viên uống như tinh chất tỏi, chiết xuất tỏi cũng không nên dùng.

Cùng với chế độ ăn, rất nhiều người bệnh hẹp mạch vành đã kiểm soát được mức độ tắc hẹp nhờ sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị. Sản phẩm này sẽ giúp người bệnh tăng cường lưu thông máu đến tim, ức chế mảng xơ vữa nên làm giảm triệu chứng gặp phải và làm giảm mức độ tắc hẹp. Vì vậy, bạn nên tham khảo và sử dụng sản phẩm này càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý với bạn là nên lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và có kết quả được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị!

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận

  • Bùi Thị Sứ
    Bùi Thị Sứ - Gửi lúc 20:25 30/07/2023
    Xin chào Bác Sĩ!
    Tôi 66t,đã đến bệnh viện khám tim và tầm soát bệnh mạch vành, Bác Sĩ kết luận :Rối loạn nhịp tim nhanh, thiếu máu tim, hở van 1/4 cả 2 lá và 3 lá, toa thuốc Bác Sĩ có cho tôi uống thuốc chống đông Acetylsalicylic acid + clopidodrel 100mg + 75 mg. Xin Bác Sĩ tư vấn giúp:" tôi có thể ăn tỏi ngâm mật ong thay vì khỏi uống thuốc chống đông được không được không?
    Xin chân thành cám ơn Bác Sĩ rất nhiều.
    • Chuyên gia tư vấn
      Chào bạn. Trường hợp này bạn hoàn toàn có thể sử dụng tỏi ngâm mật ong nhưng không được thay thế hoàn toàn cho thuốc chống đông bạn nhé. Bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sỹ để sức khỏe ổn định nhất, muốn thay thế hay giảm liều cần hỏi ý kiến bác sỹ đang điều trị cho bạn nhé. Chúc bạn sức khỏe!