Bố tôi năm nay 65 tuổi, bị sỏi trong gan từ 1 năm trước, lúc đó viên sỏi có kích thước là 7mm. Hôm rồi tôi đưa bố đi khám kích thước đã lên 10mm. Xin hỏi bố tôi nên điều trị thế nào, có thuốc nào làm tan sỏi gan không?
Chào bạn,
Việc làm tan sỏi gan rất khó, nhưng không phải là không còn cách. Nhưng muốn làm được điều này trước tiên phải lợi mật, tăng cường chức năng gan, tăng vận động đường mật. Ngoài việc ăn uống khoa học, luyện tập thường xuyên, bố bạn có thể dùng thêm các bài thuốc đông y để điều trị bệnh. Bởi vì ở độ tuổi của bố bạn, sẽ rất khó để áp dụng các phương pháp điều trị tây y như can thiệp để gắp sỏi ra ngoài.
Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt trong việc điều trị của bố không phải là làm tan sỏi, mà chỉ cần ngăn ngừa sỏi tăng kích thước, số lượng, cũng như phòng ngừa sỏi gây tắc đường dẫn mật trong gan, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi những điều này được kiểm soát tốt thì mới đến việc làm tan sỏi. Các bài thuốc đông y có chứa 8 thảo dược như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo tuy phải sử dụng lâu dài, cần kiên trì mới có kết quả nhưng lại rất an toàn, không có tác dụng phụ và cũng phù hợp trong tình trạng sức khỏe của bố bạn.
Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể bình luận dưới đây hoặc gọi hotline 0981238218 để nhận hỗ trợ cụ thể nhé.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận