Tôi bị sỏi túi mật kích thước 18x17mm, thành túi mật dày 5mm. Vậy tôi có nên phẫu thuật cắt túi mật không? Nếu cắt túi mật thì liệu sỏi có tái phát không?

Chào bạn.

Hiện tại, sỏi mật của bạn kích thước khá lớn cộng với thành túi mật dày 5mm nên tốt nhất bạn cân nhắc thực hiện phẫu thuật cắt túi mật nếu có chỉ định của bác sĩ để tránh biến chứng nguy hiểm.

Nguy cơ tái phát sỏi sau cắt túi mật thành dày 5mm

Sỏi mật là bệnh có tính chất cơ địa nên dù đã cắt bỏ túi mật nhưng nếu bạn không có chế độ chăm sóc phù hợp thì sỏi vẫn có nguy cơ tái phát cao tại đường ống dẫn mật. Vì thế, sau khi phẫu thuật, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để ngăn ngừa sỏi mật tái phát. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy sự kết hợp của 8 loại thảo dược quý (Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác) đem lại tác động toàn diện lên hệ thống gan mật giúp tăng tiết dịch mật, tăng vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm từ đó làm giảm các triệu chứng đau bụng, đầy trướng, khó tiêu trong giai đoạn đầu sau cắt túi mật và phòng tránh việc hình thành sỏi tại đường mật.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sau cắt túi mật

Sau cắt túi mật, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng khó tiêu, đầy trướng do thiếu dịch mật để tiêu hóa chất béo. Vì vậy, để tránh làm tăng gánh nặng lên hệ thống gan mật, trong những ngày đầu bạn nên ăn cháo hoặc những thức ăn ở dạng lỏng. Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều chất béo như: lòng đỏ trứng, nội tạng động vật, đồ ăn chiên xào,... Đồng thời, tăng cường chất xơ trong rau xanh, hoa quả tươi. Uống đủ nước và tập thể dục thường xuyên khoáng 30 phút mỗi ngày.

Nếu cần hỗ trợ tư vấn gì thêm, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865 để được chuyên gia sỏi mật giải đáp cụ thể nhất..

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận