Mẹ chồng tôi đã cắt túi mật có uống sữa anlene được không?

Chào bạn

Sữa anlene là 1 trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho hầu hết những người mới phẫu thuật, ốm dậy. Tuy nhiên với người mới cắt túi mật, bạn nên cẩn trọng.

Bởi sau cắt túi mật, dịch mật sẽ từ gan liên tục đổ xuống ruột non. Điều này có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như đầy trướng chậm tiêu, tiêu chảy, táo bón, viêm dạ dày… Việc sử dụng các thực phẩm chứa chất béo, trong đó có sữa béo sẽ làm các triệu chứng này tăng thêm.

Thực tế, sữa anlene có loại ít béo chứa lượng chất béo ít hơn 63% các loại sữa bột thông thường. Tuy nhiên, người bệnh cắt túi mật như mẹ chồng bạn cũng không nên dùng nhiều. Đặc biệt khi mới cắt, nên chọn sữa tách béo để cơ thể có thời gian phục hồi, làm quen với việc không có túi mật.

Sau đó khi sức khỏe ổn định, có thể thỉnh thoảng sử dụng sữa anlene loại ít béo. Nhưng phải theo dõi phản ứng của cơ thể. Một số người nhạy cảm, dù uống sữa ít béo vẫn bị đầy trướng bụng, chậm tiêu, rối loạn tiêu hóa…

Dưới đây là chế độ ăn đúng sau cắt túi mật, bạn tham khảo để áp dụng cho bác, vừa tránh biến chứng ngay sau phẫu thuật, vừa giảm nguy cơ tái phát sỏi về sau:

https://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/gan-mat/1192-nen-doc-che-do-an-sau-cat-tui-mat-hieu-qua-va-tranh-tai-phat.html

Chúc bạn và bác sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận