Hai năm trước, tôi có sỏi bùn 5mm ở trong túi mật, đã từng sử dụng sản phẩm Kim Đởm Khang và hết sỏi. Nhưng bây giờ đi siêu âm lại có sỏi bùn 4mm. Vậy nguyên nhân do đâu mà sỏi lại tái phát, mong được tư vấn để tôi biết cách chữa trị và phòng tránh.

Chào bạn,

Phần lớn trường hợp tái phát sỏi bùn mật là do yếu tố cơ địa. Một số nguyên nhân  khác tái phát sỏi là chế độ ăn nhiều chất béo, sử dụng các thuốc nội tiết tố, thuốc giảm mỡ máu hoặc bị nhiễm ký sinh trùng, mắc tiểu đường, gan nhiễm mỡ, men gan cao… Thực tế cũng cho thấy sỏi bùn mật thường tái phát sớm, có thể chỉ một vài tháng sau khi chữa trị.

Hiện tại kích thước sỏi bùn còn nhỏ và sỏi vẫn chưa gây triệu chứng, bạn nên sử dụng sản phẩm Kim Đởm Khang càng sớm càng tốt kết hợp với chế độ ăn giảm mỡ và tập thể dục 30 phút mỗi ngày. Giải pháp này sẽ giúp hỗ trợ bài sỏi và ngăn các triệu chứng có thể xảy ra như đau bụng, đầy trướng, khó tiêu...

Về lâu dài, để phòng tránh sỏi bùn túi mật tái phát, ngoài việc sử dụng Kim Đởm Khang nhắc lại 1-2 lần/ năm, mỗi lần khoảng 2-3 tháng thì quan trọng nhất, bạn vẫn cần chú ý đến chế độ ăn và tập luyện. Cụ thể:

- Giảm ăn dầu mỡ: Thức ăn nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán, nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol không chỉ hại gan mà còn làm tăng nguy cơ tạo thành sỏi mật.

- Ăn ít đồ ngọt, tinh bột tinh chế: Đường bột, đặc biệt là đường tinh chế trong các loại bánh kẹo ngọt, nước ngọt... vì chúng cũng là những thực phẩm góp phần làm gia tăng chất béo, cholesterol trong gan.

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa vitamin C giúp hạn chế được sự hấp thu chất béo tại ruột, chống táo bón và tiêu chảy.

- Tăng cường vận động: Tập thể dục, vận động thường xuyên để nâng cao sức khỏe, tăng vận động đường mật.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số  0243.775.9865

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận