Xét nghiệm máu có thể biết polyp túi mật là lành tính hay ác tính không ạ?

Chào bạn,

Hiện nay xét nghiệm máu vẫn chưa thể chẩn đoán được tính chất của polyp túi mật là lành tính hay ác tính. Để xác định vấn đề này, bác sĩ thường sẽ chỉ định phương pháp siêu âm.

Qua hình ảnh siêu âm, những polyp lớn hơn 10mm hoặc tăng trưởng nhanh, có chân lan rộng thường nguy hiểm và có nguy cơ tiến triển ác tính. Khi đó, để chắc chắn hơn, có thể bác sĩ sẽ chỉ định thêm chụp cắt lớp vi tính (CT) hoặc chụp cắt lớp phát xạ PET.

Trường hợp polyp kích thước dưới 10mm thì có đến 92% là lành tính, không gây triệu chứng và bạn có thể chung sống lâu dài mà không cần cắt túi mật. Lúc này, điều bạn cần làm là cân đối lại chế độ ăn hàng ngày (giảm các thực phẩm nhiều chất béo, các món chiên xào) và tái khám 3-6 tháng/ lần để theo dõi tình trạng của polyp.

Đồng thời, bạn nên sử dụng thêm các thảo dược có hiệu quả toàn diện trên gan mật như 8 thảo dược sau: Nhân trần, Diệp hạ châu, Sài hồ, Hoàng bá, Uất kim, Chi tử, Chỉ xác, Kim tiền thảo.

Nhờ tác dụng lợi mật, tăng vận động đường mật và kích thước tiêu hóa, 8 thảo dược quý này có khả năng ngăn polyp không tăng kích thước, hỗ trợ phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm và hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật. Đặc biệt, với polyp túi mật có bản chất là cholesterol thì dùng bài thuốc chứa 8 thảo dược này có thể giúp bào mòn polyp dần dần.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0243.775.9865.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận