Em đã phẫu thuật cắt bỏ túi mật 4 năm nay. Hiện tại em đang có kế hoạch sinh em bé. Chuyên gia cho em hỏi không có túi mật có thể mang thai được không và có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Chào bạn,

Không còn túi mật hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng mang thai hay thai nhi trong bụng sau này. Chỉ có vấn đề là trong thời kỳ mang thai, cơ thể có nhiều sự thay đổi nội tiết tố khiến bạn có nguy cơ mắc sỏi mật cao hơn và dễ gặp phải một số triệu chứng trên đường tiêu hóa như đau bụng, đầy trướng, khó tiêu, tiêu chảy…

Để giảm thiểu các nguy cơ trên, bạn nên duy trì một lối sống khoa học theo những lời khuyên sau:

- Tăng cường rau xanh và hoa quả tươi, hạn chế các món nhiều dầu mỡ, chia nhỏ thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và không nên ăn quá no trong một bữa.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Duy trì thói quen vận động nhẹ nhàng tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

Sau khi sinh và cai sữa cho bé, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Việc dùng thêm 8 thảo dược này sẽ cải thiện chất lượng dịch mật, hỗ trợ quá trình lưu thông dịch mật cũng như ngăn ngừa sỏi hình thành trong đường mật, tránh nguy cơ phải phẫu thuật nhiều lần.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0243.775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận