Em bị sỏi túi mật tầm 18mm thì nên điều trị như thế nào? Mong được chuyên gia tư vấn giúp.

Chào bạn,

Hiện kích thước sỏi 18mm của bạn khá lớn, nếu sỏi chưa gây các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, đầy hơi thì bạn có thể chưa cần điều trị, chỉ cần chú ý thay đổi chế độ ăn khoa học và tái khám đúng lịch.

Cụ thể, bạn nên ăn giảm chất béo nhưng không kiêng hoàn toàn (vì đây cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể). Những loại chất béo bạn có thể ăn là chất béo từ cá, dầu thực vật (dầu oliu, dầu cải, dầu đậu nành...), các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, vừng… Đồng thời bạn nên ăn nhiều rau xanh, củ quả; hạn chế thịt đỏ mà nên chọn thịt trắng như thịt gà, thịt vịt, các loại cá. Việc vận động, tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp tăng vận động đường mật, hạn chế sỏi mật tăng kích thước.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Bài thuốc này đã có nhiều nghiên cứu chứng minh giúp lợi mật, tăng lưu thông dịch mật, kháng khuẩn, kháng viêm và tăng cường chức năng gan. Nhờ đó, kiên trì sử dụng sẽ hỗ trợ quá trình làm mòn và bài sỏi mật, ngăn biến chứng viêm túi mật và hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật.

Trong trường hợp sỏi 18mm thường xuyên gây các triệu chứng bất thường như đau quặn hạ sườn phải, nôn, sốt, vàng da, vàng mắt… thì bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và xử trí phù hợp. Bởi vì khi đó, rất có thể sỏi đã gây tắc đường ống dẫn mật và có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số  024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận