Tôi đi khám thì phát hiện sỏi bùn túi mật 13x18mm. Thưa chuyên gia, trường hợp của tôi có phải mổ không?

Chào bạn,

Sỏi bùn túi mật 13x18mm là kích thước khá lớn và có nguy cơ cao gây viêm túi mật. Nếu sỏi thường xuyên gây biến chứng gây đau quặn hạ sườn phải, nôn, sốt, vàng da, vàng mắt thì bạn nên cân nhắc phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ để tránh những rủi ro cho sức khỏe.

Trường hợp sỏi chưa gây triệu chứng hay biến chứng, bạn có thể trì hoãn phẫu thuật và áp dụng các phương pháp điều trị hỗ trợ tại nhà.

Trong đó, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo có hiệu quả tốt cho người bệnh sỏi mật. Nhờ 3 cơ chế tác động gồm lợi mật, tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm, bài thuốc này giúp loại bỏ sỏi bùn túi mật, ngăn biến chứng viêm túi mật và giảm nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật.

Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày để giảm triệu chứng do sỏi bùn gây ra. Lời khuyên cho bạn là hạn chế các thực phẩm giàu chất béo (lòng đỏ trứng, mỡ, da, nội tạng động vật, các loại thịt đỏ,...), ăn nhiều chất xơ trong rau quả, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên để tăng lưu thông dịch mật.

Gửi bạn bài viết chi tiết về chế độ ăn để tham khảo thêm: Chế độ ăn khoa học cho người bệnh sỏi gan Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận