Cho hỏi bị sỏi mật có uống được sữa đậu nành không?

Chào bạn,

Người bị sỏi mật có thể uống được sữa đậu nành vì loại sữa này có nguồn gốc từ thực vật, ít chất béo và giàu dinh dưỡng. Nhiều chuyên gia gan mật cũng hướng dẫn người bệnh sử dụng sữa đậu nành để thay thế các loại sữa nhiều chất béo khác. Một số tác dụng của sữa đậu nành với người bệnh sỏi mật có thể kể đến như:

- Làm chậm quá trình tăng kích thước của bệnh sỏi mật: Trong sữa đậu nành có các thành phần giúp giảm lượng cholesterol trong túi mật, hạn chế cho sỏi tăng kích thước, đồng thời cung cấp các chất béo tốt cho cơ thể.

- Tăng chất lượng dịch mật: Sữa đậu nành không chứa nguồn đạm động vật nên rất tốt cho dịch mật.

- Cải thiện triệu chứng đầy trướng, chậm tiêu: Sữa đậu nành có chứa men tiêu hoá hỗ trợ cải thiện triệu chứng do sỏi mật gây ra.

Tuy thế, bạn cũng không nên lạm dụng sữa đậu nành mà cần biết sử dụng đúng cách với lượng tối đa khoảng 500ml/ ngày. Tốt nhất nên uống nước đậu nành ấm và khi đang no, không dùng chung với các loại sữa khác hoặc khi đang ăn trứng gà, không ăn cam, quýt trước và sau khi uống sữa đậu nành 1 tiếng đồng hồ.

Bên cạnh một chế độ ăn khoa học, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số thảo dược giúp bào mòn sỏi mật như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Đặc biệt, bài thuốc kết hợp từ 8 thảo dược trên đã được chứng minh tác dụng làm mềm và bào mòn sỏi mật, ngăn biến chứng hiệu quả.

Gửi bạn thêm 1 bài viết về chế độ ăn khoa học cho người bệnh sỏi mật. Bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng:

Người bệnh sỏi mật nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, ngăn sỏi tăng kích thước?

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận