Tôi có người quen giới thiệu thầy lang chuyên trị chữa sỏi mật bằng bài thuốc gia truyền. Đến khám thì thầy bảo là uống thuốc sẽ giúp tống sỏi mật ra ngoài. Không biết là có phải sỏi mật sẽ theo đường tiểu ra ngoài và tôi có thể quan sát được không?

Chào bạn,

Sỏi mật là bệnh lý đường tiêu hoá nên quá trình tống sỏi mật ra ngoài sẽ như sau: Viên sỏi mật sẽ được dịch mật làm mềm dần theo thời gian, sau đó có thể hoà tan hoặc di chuyển theo dòng chảy của dịch mật xuống ruột non, theo đường phân ra ngoài. Vì thế, sỏi mật không phải ra ngoài theo đường tiểu như sỏi thận và bạn khó có thể quan sát được.

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc gia truyền, bạn có thể tham khảo sử dụng bài thuốc từ 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Kết quả nghiên cứu tại bệnh viện uy tín cho thấy bài thuốc này tạo ra tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp lợi mật, tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm. Nhờ đó, bài thuốc này sẽ giúp bài sỏi mật, tránh biến chứng do sỏi gây ra.

Chúng tôi gửi cho bạn thêm thông tin về chế độ ăn khoa học cho người bệnh sỏi mật trong bài viết sau: Người bệnh sỏi mật nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, ngăn sỏi tăng kích thước?

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận