Tôi năm nay đã 63 tuổi, gần đây tôi được người quen giới thiệu mua thuốc đông y về uống sẽ khỏi sỏi mật nhưng dùng khoảng 3 tuần thì tôi đột nhiên bị các cơn đau quặn từng cơn khu vực hạ sườn phải sau ăn tối. Lúc đấy tôi nằm nghiêng trên giường với co người lại thì cơn đau có giảm đi, người có cảm giác buồn nôn nhưng không nôn được, cũng không sốt. Chắc chừng 1 tiếng sau thì cơn đau mới chuyển dần về âm ỉ, đỡ được khoảng 2-3 tiếng thì bị lại nên tôi được các con đưa vào viện. Bản thân tôi có bị

Chào bạn,

Sỏi túi mật hình thành đã 10 năm thường là dạng sỏi cứng và rất khó bào mòn, việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn và có thể chỉ hướng đến mục tiêu chung sống hoà bình với sỏi. Hơn nữa bệnh án sỏi túi mật cũng cho thấy bạn có bệnh lý mắc kèm là rối loạn mỡ máu nên việc điều trị bằng phẫu thuật sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro và sỏi dễ tái phát tại vị trí khác. Vì thế, bạn nên cân nhắc điều trị bằng cách thay đổi chế độ ăn và lối sống sẽ phù hợp hơn. 

Hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn khoa học cho bạn có trong bài viết sau: Người bệnh sỏi mật nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, ngăn sỏi tăng kích thước?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm giải pháp từ thảo dược Đông y để hỗ trợ điều trị sỏi mật. Nhưng cần chú ý tìm hiểu kĩ về nguồn gốc, xuất xứ của các giải pháp này, tránh tình trạng tiền mất tật mang. Tình trạng đau bụng mà bạn gặp phải có thể là triệu chứng của sỏi mật nhưng cũng có thể là tác dụng phụ khi dùng thuốc nam không đảm bảo chất lượng.

Nếu có điều kiện, bạn nên tham khảo sử dụng bài thuốc từ 8 thảo dược quý đã có nghiên cứu giúp bài sỏi mật: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Cho đến nay, đây vẫn là bài thuốc duy nhất giúp bào mòn sỏi mật có nghiên cứu bài bản và được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đặc biệt, bài thuốc này cũng giúp cải thiện triệu chứng do sỏi gây ra và an toàn, không gây tương tác hay tác dụng phụ. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bài thuốc này để hỗ trợ điều trị sỏi mật.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.377.598.66.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận