Tôi nay năm 21 tuổi có biểu hiện nhịp tim nhanh trên 100 nhịp/phút. Nếu hôm nào thức khuya, người mệt mỏi, tim đập nhanh hơn kèm theo đau nhói ngực trái. Thỉnh thoảng không làm gì tình trạng này vẫn diễn ra, có những lúc cảm thấy khó thở, chóng mặt. Tôi có nên đi khám để điều trị không?

Chào bạn,

Theo những gì mà bạn mô tả, rất có thể bạn đang gặp phải chứng rối loạn thần kinh tim. Đây là một rối loạn lành tính, gặp nhiều ở các bạn trẻ tuổi, không quá gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu bạn ỷ lại, xem thường mà không tiến hành điều trị, nó lại có thể làm giảm chất lượng cuộc sống, do bạn luôn trong tình trạng hồi hộp, mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy, bạn nên thu xếp thời gian đi khám để được chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng điều trị (nếu cần).
Trước mắt, bạn nên nghỉ ngơi nhiều, hạn chế căng thẳng bằng cách tăng cường vận động thể chất như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, hoặc tập luyện một số môn thể thao giúp điều chỉnh tâm lý như thiền, yoga… Đồng thời bạn nên hạn chế thức khuya, không sử dụng các chất kích thích không có lợi cho hệ thần kinh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nếu nhịp tim nhanh do hệ thần kinh bị rối loạn, thay vì việc sử dụng thuốc tây không thể sử dụng được dài ngày, có nhiều tác dụng phụ, bạn có thể tham khảo sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận