Tim của em đập nhanh tới 105 nhịp/phút, vậy có phải là em mắc bệnh tim không ạ? Em thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường, huyết áp cũng bình thường. Xin tư vấn giúp em.

Chào bạn,
Nhịp tim bình thường dao động trong khoảng từ 60 – 100 nhịp/ phút. Nhịp tim của bạn như vậy là hơi nhanh. Tuy nhiên, tim đập nhanh có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên, không nhất thiết là do các bệnh về tim mạch. Có những trường hợp tim đập nhanh tức thời, không đáng ngại và không cần phải điều trị, chỉ cần loại bỏ được nguyên nhân sẽ hết, như do stress, hồi hộp, do sử dụng chất kích thích rượu, bia, thuốc lá, sử dụng một số loại thuốc điều trị,…

Nếu tình trạng tim đập nhanh diễn ra thường xuyên thì có thể là do bệnh lý như bệnh tim mạch, bệnh cường giáp,… Hiện tại sức khỏe bạn vẫn ổn định và nhịp tim chỉ hơi nhanh một chút, bạn chỉ cần theo dõi thêm. Nếu tình trạng này kéo dài kèm theo các triệu chứng như khó thở, đánh trống ngực, khó thở, mệt mỏi… thì nên sớm đi khám để được xác định nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!
Thân!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận