Thưa chuyên gia, tôi đã đi điện tim đồ và được bác sỹ chẩn đoán là ngoại tâm thu thưa nhưng không cho thuốc điều trị. Xin chuyên gia giải đáp giúp tôi về bệnh lý này? Bệnh của tôi có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Ngoại tâm thu là một rối loạn nhịp tim xuất hiện của một nhịp tim sớm trước nhịp đập bình thường của tim. Tùy thuộc vào tần suất xuất hiện của các nhịp ngoại tâm thu mà người ta chia thành ngoại tâm thu thưa hay dày.

Với trường hợp của bạn, nhịp ngoại tâm thu ít xuất hiện trên điện tâm đồ, do đó được gọi là ngoại tâm thu thưa. Thông thường, ngoại tâm thu thưa thường gặp ở người trẻ tuổi và hầu như không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, không kèm theo bất kỳ một bệnh tim mạch nào thì không nguy hiểm và không cần phải điều trị. Tuy nhiên, bạn cần tránh căng thẳng quá mức, hạn chế uống rượu bia, thuốc lá, cà phê… vì đó có thể là nguyên nhân gây ra nhịp ngoại tâm thu.

Mặc dù ngoại tâm thu thưa không nguy hiểm, nhưng bạn không nên quá chủ quan, hãy kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần hoặc ngay khi các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, hụt hẫng, tim bỏ nhịp xuất hiện dày hơn có thể là dấu hiệu cảnh báo ngoại tâm thu tiến triển nặng hơn, nếu không điều trị sớm có thể dẫn tới suy tim. Để ngăn ngừa nguy cơ này có thể xảy ra, bên cạnh việc thực hiện một lối sống khoa học, bạn nên tham khảo sử dụng sớm các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực, khó thở, tim bỏ nhịp… mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận