Tôi bị rối loạn nhịp tim nhanh tại thất, đã trải qua một cơn ngừng tim cách đây 1 năm. Mặc dù đã điều trị bằng thuốc nhưng các triệu chứng mệt mỏi, tim nhanh, khó thở… đôi khi vẫn xuất hiện. Bác sỹ chỉ định tôi nên đặt một máy khử rung. Xin chuyên gia cho biết máy khử rung là gì? đặt máy khử rung mang lại lợi ích gì cho tôi? Cấy máy khử rung có gây rủi ro gì không?

Chào bạn,

Máy khử rung tim (ICD) là một thiết bị có kích cỡ chỉ bằng một chiếc máy nhắn tin, được đặt dưới da vùng dưới xương đòn hoặc vùng bụng. Nó có thể phát hiện các nhịp tim bất thường và phát ra xung điện để thiết lập lại nhịp tim bình thường. Nhờ đó, máy khử rung giúp nhịp tim của bạn ổn định hơn, ngăn chặn sự xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, tim nhanh và nguy cơ ngừng tim đột ngột có thể tái diễn.

Phẫu thuật cấy ghép máy khử rung thường khá đơn giản và an toàn, chỉ có một tỷ lệ nhỏ người bệnh gặp phải một số rủi ro như chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương tim và mạch máu, tràn khí màng phổi, máy ICD bị lỗi phát sinh nhịp điệu bất thường gây đau ngực…

Để hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải các rủi ro, bạn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ, chú ý hoạt động thể lực vừa phải, giữ khoảng cách với một số thiết bị có thể ảnh hưởng tới hoạt động của máy. Đồng thời kiểm tra máy định kỳ 3 – 6 tháng để đảm bảo không có bất thường nào xảy ra.

Trước và sau khi tiến hành phẫu thuật, bạn hãy tiếp tục duy trì một lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thường xuyên, đồng thời sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ giúp ổn định nhịp tim hiệu quả có nguồn gốc thảo dược để nâng cao hiệu quả ổn định nhịp tim, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do rối loạn nhịp nhanh gây ra.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận