Thưa chuyên gia, sức khỏe của mẹ tôi dạo gần đây giảm sút đi nhiều. Mẹ tôi thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, trống ngực, mất ngủ, tâm trí luôn trong trạng thái lo lắng, hồi hộp. Đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là rối loạn thần kinh tim. Xin hỏi bệnh của mẹ tôi có thuốc nào điều trị được không?

Chào bạn,

Rối loạn thần kinh tim là bệnh lý mạn tính, vì vậy hiện nay chưa có phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn. Các thuốc dùng trong điều trị chỉ có thể cải thiện các triệu chứng mà người bệnh mắc phải, những nhóm thuốc thường được sử dụng nhất bao gồm:

- Thuốc chống loạn nhịp tim: giúp ổn định nhịp tim, phổ biến nhất là nhóm chẹn beta giao cảm với các hoạt chất như metoprolol (Betaloc ZOK), bisoprolol (Concor)…

- Thuốc an thần: giúp người bệnh giảm bớt lo âu, căng thẳng, ngủ sâu giấc. Các thuốc thường dùng là  lorazepam, diazepam, pyrazolam…

- Thuốc chống trầm cảm: giúp cải thiện tâm trạng, cảm xúc. Bao gồm: amitryptyline, clomipramine, citalopram…

- Các vitamin nhóm B, nhóm C: giúp tăng cường bồi bổ cơ thể và hoạt động của hệ thần kinh.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bên cạnh việc tuân thủ sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ, mẹ bạn nên chú ý thay đổi lối sống, bao gồm: thực hiện chế độ ăn lành mạnh (hạn chế sử dụng cà phê, trà đặc, rượu bia, tăng cường ăn nhiều rau xanh, chất xơ) và luyện tập thể dục thường xuyên, ưu tiên các bài tập hít sâu thở chậm, kết hợp với sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ giúp ổn định nhịp tim hiệu quả có chứa thảo dược Khổ Sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim an toàn, hiệu quả, có cơ chế tương tự như nhóm chẹn beta mà không gây ra tác dụng phụ.

Chúc mẹ bạn luôn khỏe mạnh!
 

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận