Thưa chuyên gia, mẹ tôi bị mệt mỏi, hụt hẫng trong lồng ngực đã nhiều tháng nay. Đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là ngoại tâm thu thất dày, đang được sử dụng theo đơn của bác sỹ. Xin chuyên gia cho biết bệnh của mẹ tôi có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào?

Chào bạn,

Ngoại tâm thu thất dày là một dạng rối loạn nhịp tim, trong đó có sự xuất hiện của rất nhiều nhịp đập bất thường tại tâm thất (được biểu thị rất rõ trên hình ảnh điện tim của mẹ bạn). Ngoại tâm thu thất dày nếu không được điều trị sớm có thể phát triển thành các rối loạn nhịp nguy hiểm như rung thất, cuồng thất… với nguy cơ đột tử do ngừng tim đột ngột. Do đó, nếu mẹ bạn chưa được chỉ định phương pháp điều trị nào thì cần đi khám lại để được xử lý sớm.

Điều trị ngoại tâm thu thất dày thường bắt đầu với các thuốc chống loạn nhịp nhằm kiểm soát triệu chứng. Nếu không đáp ứng tốt, can thiệp đốt điện tim có thể được tiến hành. Tuy nhiên, nguy cơ tái xuất hiện ổ loạn nhịp vẫn có thể xảy ra khiến người bệnh cần thực hiện phương pháp này nhiều lần, chi phí khá cao và vẫn tồn tại một số rủi ro.

Trong thời gian chờ đợi một giải pháp điều trị phù hợp nhất, mẹ bạn có thể áp dụng một phương pháp điều trị khá đơn giản và hiệu quả đã được nhiều người áp dụng, đó chính là sử dụng thuốc tây y kết hợp với sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà mẹ bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Bên cạnh đó, mẹ bạn nên chú ý thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục đều đặn, tránh căng thẳng, lo nghĩ quá nhiều có thể khiến cho bệnh nặng thêm.

Chúc mẹ bạn chóng bình phục!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận