Em mang bầu ở tuần thứ 17, gần đây nhịp tim em khá nhanh có khi lên đến 100 lần/phút, những lần như vậy em thấy mệt mỏi, khó thở. Cho em hỏi như vậy có nguy hiểm không? Có phải em mắc bệnh tim không?

Chào bạn,

3 tháng đầu mang thai là khoảng  thời gian mà cơ thể người mẹ thay đổi nhiều nhất trong thai kỳ trong đó có nhịp tim. Khi mang thai, nhịp tim của người mẹ bắt đầu tăng dần từ tuần thứ 10, tim phải hoạt động nhiều hơn, đập nhanh hơn vì phải cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cho cơ thể người mẹ và cả thai nhi. Ở những phụ nữ khỏe mạnh không có bệnh lý tim mạch thì nhịp tim nhanh trong thời kỳ thai sản là hoàn toàn bình thường, nhưng ở những người mắc bệnh tim hoặc chức năng tim không tốt thì sự thay đổi này có thể làm bệnh về tim trở nên trầm trọng hơn.

Hiện tại nhịp tim của bạn khá cao nhưng không có nghĩa là bạn mắc bệnh tim. Trước mắt, để ổn định nhịp tim bạn có thể tập hít sâu, thở chậm trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, tập yoga hoặc ngồi thiền, không gian sống rộng rãi, thông thoáng, dinh dưỡng hợp lý, tránh lo lắng quá mức. Tuy nhiên, để biết chính xác bạn vẫn nên đến chuyên khoa tim mạch để thăm khám trực tiếp.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận