Tim cháu đập nhanh 140 có khi lên tới 170 nhịp/ phút. Nhiều lúc căng thẳng mệt mỏi đặc biệt là khi học hoặc kiểm tra thường tim đập rất nhanh, khó chịu, nhiều lúc thấy khó thở. Cháu đã đi kiểm tra ở bệnh viện tim Hà Nội, bác sĩ bảo là bị nhịp nhanh xoang. Cháu muốn hỏi là có biện pháp nào tốt để điều trị căn bệnh này không ạ?

Chào bạn,

Nhịp xoang nhanh có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, và ở mỗi nguyên nhân lại dẫn tới một hướng điều trị không giống nhau. Rất có thể, ở độ tuổi vẫn đang đi học như bạn, tình trạng nhịp xoang nhanh xảy ra nhiều khả năng là do rối loạn thần kinh thực vật. Có thể bạn học hành căng thẳng, thường xuyên phải chịu áp lực từ các cuộc thi, sinh hoạt chưa thật sự khoa học là những nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với tình trạng trên. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên:

- Cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ trong điều trị.

- Thực hiện lối sống tích cực: Sinh hoạt đúng giờ, tránh những căng thẳng, lo âu và lao động quá sức. Tập thể dục thể thao nhẹ nhàng hằng ngày, hiện tại bạn đang chạy bộ nhẹ cũng là một biện pháp rất hữu ích có thể giúp hệ thống thần kinh tim được cải thiện. Việc chạy bộ rất tốt cho tim. Bởi nó giúp các tế bào cơ tim được “tập thể dục”, giúp nâng sức bền, độ dẻo dai để giúp hoạt động bơm máu của tim tốt hơn. Bạn chỉ cần lưu ý khi tập là tăng dần thời gian luyện tập, thời gian đầu có thể là 5 – 10 phút nhẹ nhàng để cơ thể thích nghi, sau đó tăng dần qua từng ngày.

- Thay đổi chế độ ăn: Ăn tăng cường rau xanh, tránh ăn quá nhiều chất đạm, chất béo, không dùng các chất kích thích như chè, cà phê, thuốc lá, rượu bia…là những thành phần không tốt cho sức khỏe.

- Đồng thời, bạn có thể tham khảo sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh.

Chúc bạn sức khỏe và học tập tốt!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận