Mình 39 tuổi, bị tình trạng hồi hộp, cẳng thẳng dẫn đến tim đập nhanh, run tay khi chơi những môn thể thao hoặc ở trước đông người. Xin hỏi mình nên uống thuốc gì và tập luyện ra sao để cải thiện tình trạng này?

Chào bạn,

Các biểu hiện mà bạn đang gặp phải rất có thể do chứng rối loạn thần kinh thực vật gây ra, bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Một số triệu chứng điển hình của bệnh như tim đập nhanh, trống ngực, hồi hộp, khó thở, run chân tay, đau dạ dày, tăng tiết mồ hôi... Đặc biệt khi trong trạng thái căng thẳng, lo lắng hoặc trước đám đông, mất ngủ dài ngày… thì các biểu hiện sẽ ngày càng rõ rệt. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Để được chẩn đoán đúng bệnh, bạn nên đến khám tại chuyên khoa nội thần kinh của các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương. Trước mắt, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh và có biện pháp kiểm soát được tâm lý của mình bằng cách ăn ngủ điều độ, tập luyện một số môn thể thao như yoga, thiền, đi bộ, tập hút sâu thở chậm mỗi ngày và những lúc căng thẳng. Bạn cũng nên có giấc ngủ sâu mỗi đêm từ 6-8 tiếng, đi ngủ trước 23h đêm và tránh xa các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc đông y, với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận