Em 25 tuổi, em được chẩn đoán rối loạn thần kinh tim. Em được kê đơn thuốc Zentobiso (Bisoprolol fumarate 100mg), uống thuốc được hơn 5 tháng nay, tuy không nặng hơn nhưng nếu 2 hoặc 3 ngày không sử dụng thuốc thì nhịp tim của em lại đập nhanh hơn bình thường khi hoạt động nhẹ. Đợt đầu dùng thuốc không có triệu chứng gì nhưng gần đây em bị kéo thêm rối loạn cương dương. Vậy em có nên dùng thuốc này tiếp nữa không?

Chào bạn,

Chúng tôi giải đáp câu hỏi của bạn như sau:

Rối loạn cương – một tác dụng phụ của thuốc trị nhịp tim nhanh Zentobiso?

Loại thuốc Zentobiso mà bạn sử dụng là thuốc chẹn beta, thuốc có tác dụng trực tiếp lên mạch máu cũng như hệ giao cảm, tăng nguy cơ gây giảm ham muốn và rối loạn phóng tinh. Liều dùng của thuốc càng nhiều thì nguy cơ mắc các chứng bệnh này càng tăng. Chính vì vậy, bạn nên đi khám lại và trao đổi với bác sỹ để thay đổi loại thuốc khác phù hợp hơn. Nếu nhịp tim của bạn không tăng nhiều, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm giúp ổn định nhịp tim từ thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, khó thở và phòng ngừa các biến chứng của rối loạn thần kinh tim.

Giải pháp điều trị rối loạn thần kinh tim không dùng thuốc

Ngoài thuốc điều trị, sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm, bạn cần kết hợp thêm các biện pháp thư giãn tâm lý:

  • Tránh lo lắng căng thẳng, bạn nên giữ tâm lý thư giãn, thoải mái, vui vẻ, ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày
  • Thường xuyên tập các môn thể thao như đi bộ, ngồi thiền, yoga, đạp xe, mỗi ngày ít nhất 30 phút x 5 ngày/tuần để giúp giải tỏa stress và tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Tránh xa chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia…
  • Có chế độ ăn khoa học, ăn nhiều rau xanh, trái cây theo mùa, ăn nhiều cá thay vì thịt đỏ

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận