Xin hỏi bác sỹ rung nhĩ kịch phát là bệnh như thế nào và bệnh có khác so với rung nhĩ thông thường nhiều không ạ?

Chào bạn, rung nhĩ kịch phát là một trong những dạng rung nhĩ đặc biệt, bệnh có thể điều trị hay không và bằng cách nào? Câu trả lời sẽ được làm rõ bởi Ts.Bs Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam ngay sau đây:

Rung nhĩ kịch phát là bệnh như thế nào?

Dựa trên diễn biến lâm sàng, theo y văn, thì người ta chia ra làm có ba loại rung nhĩ: thứ nhất là rung nhĩ kịch phát, hay gọi là những cơn rung nhĩ kịch phát, là những cơn xuất hiện đột ngột, và cũng tự hết. Một trường hợp rung nhĩ thứ hai là rung nhĩ dai dẳng, dạng rung nhĩ kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Chỉ có dùng các biện pháp điều trị mới có thể chuyển về nhịp bình thường, tức là nhịp xoang. Ví dụ biện pháp điều trị có thể dùng thuốc hoặc các biện pháp can thiệp như sốc điện. Một trường hợp thứ ba là rung nhĩ mạn tính, nghĩa là rung nhĩ kéo dài triền miên từ ngày này sang ngày khác, mà không phải theo từng cơn và không có biện pháp nào điều trị để chuyển về nhịp xoang được, người bệnh phải sống chung với bệnh rung nhĩ này.

Rung nhĩ kịch phát có gì khác so với rung nhĩ thông thường

Rung nhĩ kịch phát thường là ở giai đoạn đầu tiên của rung nhĩ, và khi đó thì các cấu trúc về mô bệnh học của tim còn tương đối lành lặn, đồng bộ. Cho nên trong bệnh này, giữa lúc nhịp bình thường là nhịp xoang, lúc thì loạn nhịp là rung nhĩ, nếu chúng ta phát hiện sớm, áp dụng nhiều biện pháp điều trị thì bệnh nhân có thể khỏi hoàn toàn bệnh rung nhĩ.

Như vậy, bệnh rung nhĩ kịch phát chưa quá nguy hiểm như chúng ta nghĩ, bệnh có thể tự đến và tự đi, vì vậy bạn đừng quá lo lắng khi mắc phải chứng bệnh này, thay vào đó hãy tập thể dục vừa sức, thư giãn tâm lý, ngủ đủ giấc để có sức khỏe và nhịp tim ổn định.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận