Tôi có tiền sử rung thất và được bác sỹ yêu cầu đặt máy khử rung tim, nhưng đang phân vân. Mong chuyên gia cho tôi biết trường hợp nào cần đặt máy khử rung tim, và tuổi thọ của máy được bao lâu ạ?

Dưới đây là tư vấn của Ts.Bs Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam cho câu hỏi của bạn.

Máy khử rung tim dùng cho người rối loạn nhịp tim nặng

Máy khử rung tim là một thiết bị rất hiện đại, có tính chất cứu sống bệnh nhân mắc bệnh rối loạn nhịp nặng nề mà nếu không đặt máy thì bệnh nhân sẽ tử vong. Lúc đó bắt buộc bác sỹ sẽ phải đặt 1 máy phá rung tự động hay là máy khử rung vào trong cơ thể bệnh nhân để dự phòng những rối loạn nhịp nặng nề, ví dụ như nhịp nhanh thất đa ổ, rung thất. Khi xuất hiện những rối loạn nhịp này, máy khử rung có nhiệm vụ phá những rối loạn nhịp nặng nề, giúp bệnh nhân về với nhịp bình thường để sống tiếp.

Tuổi thọ của máy khử rung là 5-7 năm

Tuổi thọ máy khử rung phụ thuộc hoàn toàn vào số lần nó phải tham gia cứu sống bệnh nhân. Có người lắp 1 máy nhưng trong cả một thời gian dài máy chỉ phải làm việc 1 lần, 2 lần thì máy chắc chắn sử dụng được lâu dài hơn là những bệnh nhân thường xuyên xuất hiện những rối loạn nhịp nặng nề. Máy phải làm việc nhiều hơn thì tuổi thọ nó sẽ kém hơn. Tuy nhiên phần lớn những máy khử rung tự động hiện đại trên thế giới bây giờ thì tuổi thọ trung bình từ 5 cho đến 7 năm.

Trên đây là giải đáp của Ts.Bs Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam cho câu hỏi về máy khử rung tim. Nếu bạn còn có điều gì băn khoăn thì có thể liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại 024.3775.9865  028.3977.8085.

Chúc bạn sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận