Chồng tôi cứ hồi hộp và đánh trống ngực là tim đập nhanh mà đi khám lại bảo không bị làm sao hết, vừa ở viện về lại bị lại là tại sao?

Chào bạn,

Chồng của bạn có khả năng cao bị rối loạn thần kinh tim. Đặc điểm của căn bệnh này là dễ bị tim đập nhanh hồi hộp, lo lắng, đánh trống ngực khi đứng trước những việc quan trọng. Triệu chứng giống hệt bệnh tim nhưng thực tế là tim không bị tổn thương gì mà chỉ có dây thần kinh tim (dây thần kinh điều khiển nhịp tim) bị kích thích quá mức. Vậy nên khi người bệnh đi khám, làm xét nghiệm như điện tâm đồ, siêu âm tim cũng không phát hiện ra bệnh.

Biểu hiện khó thở, hồi hộp, trống ngực do rối loạn thần kinh tim ở thời gian đầu bệnh thường lành tính. Nhưng về lâu dài nếu không điều trị kịp thời khi các biểu hiện nhiều hơn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để cải thiện tình trạng trên bạn cần khuyên chồng bạn: ăn nhạt, hạn chế chất béo, tăng cường rau xanh, quả tươi…), tập các bài luyện tập có lợi cho tim mạch thường xuyên (yoga, đi bộ…). Và 1 điều quan trọng mà bạn cần biết khi điều trị rối loạn thần kinh tim đó là phải giữ tinh thần thoải mái, tuyệt đối tránh căng thẳng, giận dữ, lo âu. Bởi đặc điểm của căn bệnh này là cảm xúc không tốt có thể làm bệnh xấu đi. Bạn cần khuyên chồng sắp xếp lại công việc và cuộc sống để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn

Đồng thời, bạn có thể cho chồng mình sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ có chứa Khổ sâm vì Khổ sâm không chỉ giúp giảm và ổn định nhịp tim mà còn giúp thư giãn mạch máu nên rất phù hợp ở những người rối loạn thần kinh tim do căng thẳng, stress.

Trong quá trình đối phó với tình trạng tim đập nhanh hồi hộp trống ngực sau này nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn gì bạn có thể liên hệ lại theo số: 024.3775.9865 để được giải đáp cụ thể.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận