Tôi đang uống betaloc để điều trị ngoại tâm thu, bây giờ thấy nhịp tim ổn định thì có dừng được không?

Chào bạn,

Bạn không nên tự dừng uống Betaloc kể cả khi đã ổn định, không còn hồi hộp, trống ngực. Thay vào đó, bạn phải đi khám lại để bác sỹ cho làm các xét nghiệm, siêu âm, và quyết định. Việc dừng hay thay đổi thuốc là do bác sỹ quyết định, căn cứ vào nhiều chỉ số xét nghiệm chứ không đơn thuần dựa vào triệu chứng bệnh. Giống như khi bạn trời rét, mặc áo vào bạn thấy ấm hơn nhưng không có nghĩa là là bạn có thể bỏ áo đi được.

Và dù tình trạng bệnh của bạn đã ổn định thì bạn vẫn phải duy trì lối sống lành mạnh để tránh bệnh tái phát, như:

- Nên tăng cường ăn thật nhiều các loại trái cây, các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau, củ, quả, và thịt gia cầm bỏ da, đậu và các sản phẩm không có chứa các chất béo. Hạn chế các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo bão hòa, và cholesterol như là lòng đỏ trứng, hay các loại thịt đỏ. Nên ăn cắt giảm lượng muối và lượng đường.

- Thường xuyên luyện tập một số bộ môn thể thao yêu thích, và quan trọng hơn là phải phù hợp với sức khỏe, tốt nhất là nên duy trì từ 30 - 45 phút mỗi ngày, ở mức độ đều đặn thường xuyên.

- Dừng việc hút thuốc và tránh xa môi trường có chứa nhiều khói thuốc. Duy trì tốt trọng lượng khỏe mạnh, phải giảm cân (nếu có thừa cân, béo phì). Giảm cân sẽ giúp cho việc ổn định lại chỉ số cholesterol và huyết áp

- Học một số phương pháp giúp cho kiểm soát hơi thở và cả nhịp tim như hít sâu thở chậm sẽ giúp cho việc ổn định lại nhịp tim.

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận