Tôi bị rung nhĩ, thiếu máu cơ tim. Hiện nay đang có biểu hiện mệt mỏi thì điều trị như thế nào? Để lâu bệnh có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Rung nhĩ kết hợp với thiếu máu cơ tim sẽ khá nguy hiểm. Vì bình thường khi trái tim đập đều thì máu trong trái tim sẽ di duyển đều và không bị kết tụ lại. Nhưng khi bạn bị rung nhĩ dễ tạo ra các cục máu đông nằm trong các ngóc ngách của trái tim. Nếu cục máu đông chỉ nằm trong tim thì ít gây ảnh hưởng gì, nhưng trái tim của chúng ta luôn co bóp dẫn đến cục máu đó sẽ đi theo đường mạch máu đến các cơ quan khác của cơ thể như: gây tắc mạch não, tắc mạch thận, đến mạch vành tim gây nhồi máu cơ tim cấp, điều này càng nguy hiểm hơn khi bạn bị cả thiếu máu cơ tim…

Bạn không nói rõ bạn bao nhiêu tuổi, hiện tại có đang sử dụng thuốc điều trị của bác sỹ hay không nên chúng tôi khó tư vấn cụ thể cho bạn. Vì nếu bạn còn trẻ, và bị rung nhĩ nhẹ, chỉ thấy mệt mỏi thoáng qua thì có thể chưa được cho dùng thuốc ngay. Tuy nhiên, bạn cũng cần thay đổi lối sống như không uống rượu, bia, thuốc lá. Tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ.

Trường hợp nặng hơn, bạn cần dùng thuốc theo hướng dẫn (có thể là thuốc giảm nhịp tim, thuốc chống đông). Nếu bạn phải dùng thuốc làm loãng máu (Wafarin), bạn nên thận trọng với thực phẩm giàu vitamin K trong bữa ăn (rau cải xanh, súp lơ…). Các thực phẩm này có thể khiến thuốc kém hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm có chứa Khổ sâm. Nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy, Khổ sâm có tác dụng giúp giảm và ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng mệt mỏi do tim đập quá nhanh hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Tác dụng của Khổ sâm trong hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim

6 câu hỏi thường gặp về bệnh rung nhĩ

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận