Tôi cảm thấy rất mệt, khó thở. Đi khám bác sĩ kết luận tôi bị block nhánh phải nhưng không cho thuốc thì phải làm sao để giảm bệnh?

Chào bạn,

Bình thường nhịp tim chúng ta khá đều, tần số thường vào khoảng từ 60-100 lần/phút nhưng khi bị block nhánh phải thì nhịp tim của bạn sẽ đập chậm dưới 60 nhịp/phút.

Chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất lo lắng vì rõ ràng có bệnh nhưng không được điều trị. Thực tế khi bị block nhánh phải mà chưa có nhiều triệu chứng điển hình và không có bệnh tim, phổi nào khác kèm theo thì ít khi được kê đơn thuốc. Thay vào đó, bạn cần áp dụng các biện pháp không dùng thuốc khác để giảm nhẹ triệu chứng và tránh bệnh tiến triển bao gồm:

– Theo dõi các triệu chứng bệnh thường xuyên và tái khám ngay khi có các dấu hiệu đau ngực, khó thở, ngất hoặc các bất thường khác ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Bỏ hút thuốc lá và giảm cân nếu bạn đang thừa cân.

– Ăn thực phẩm tốt cho tim như rau xanh, trái cây vì loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol, giảm mỡ máu và giảm nguy cơ tim mạch.

– Vận động để tăng cường khả năng co bóp của tim bằng cách đi bộ thay vì đi thang máy, tập yoga, đạp xe, tập Thái Cực quyền…

– Dùng sản phẩm hỗ trợ dành cho người rối loạn nhịp tim có chứa Khổ sâm để ổn định nhịp tim, làm giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở: Khổ sâm đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng ổn định dẫn truyền điện trong tim, giúp tim bơm máu hiệu quả hơn.

Nhìn chung, block nhánh phải sẽ ít nguy hiểm nếu bạn chủ động kiểm soát bệnh. Kiểm tra định kỳ, thực hiện lối sống lành mạnh kết hợp với đông y là cách giúp bạn đạt được mục tiêu này. Không chỉ giúp tim bạn đập ổn định hơn, mà còn không để bệnh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như giảm bớt gánh nặng về chi phí điều trị cho bạn trong tương lai.

Chúc bạn sức khỏe

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận