Em bị ngoại tâm thu đã 1 năm nay, tim hay hồi hộp, hụt hẫng cảm thấy rất mệt mỏi, mặc dù em đang dùng thuốc rồi. Xin hỏi chuyên gia em nên ăn gì để bớt bệnh, giảm được tình trạng đang gặp phải?

Chào bạn,

Ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả điều trị ngoại tâm thu. Vì vậy, trước mắt bạn nên dùng đầy đủ các loại thuốc theo chỉ định của bác sỹ và lưu ý những điều sau trong chế độ ăn để giảm bớt triệu chứng hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi, nhịp đập nhịp bỏ do chứng bệnh ngoại tâm thu gây ra:

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi theo mùa, đặc biệt là các trái cây giàu vitamin C như kiwi, cam quýt, bưởi; trái cây giàu kali như chuối, táo... để góp phần ổn định hoạt động điện tim.

- Ăn nhiều cá giàu omega 3 như cá thu, các ngừ, cá trích…  để giúp ổn định quá trình dẫn truyền điện trong tim.

- Nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ, nội tạng động vật để giảm yếu tố nguy cơ tim mạch, xơ vữa mạch.

- Ăn giảm muối, thay thế muối bằng các gia vị thảo mộc

- Không ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia...

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim nhanh có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để ổn định nhịp tim, giúp tim đập đều đặn, đồng bộ và hiệu quả hơn.

Bạn có thể xem thêm giải đáp của BS Lê Đức Việt - khoa nội tim mạch BV Xanhpon trong video sau đây để hiểu rõ hơn về bệnh ngoại tâm thu cũng như cách điều trị, chăm sóc và chế độ ăn uống:

Bác sỹ Việt chia sẻ về bệnh ngoại tâm thu

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận