Em thỉnh thoảng bị rối loạn nhịp đi khám bác sĩ nói bị nhịp không đều. Biểu hiện thì không thường xuyên nhưng thỉnh thoảng có đau tức ngực. Em đang sử dụng thuốc điều trị của bệnh viện mà không thấy đỡ. Cho em hỏi em phải làm thế nào đây ạ?

Chào bạn,

Nhịp tim không đều thường gây ra bởi chứng rối loạn thần kinh tim, hoặc ngoại tâm thu, vì vậy bên cạnh dùng thuốc điều trị thì việc thay đổi lối sống cũng có vai trò quan trọng trong việc giúp kiểm soát nhịp tim và giảm triệu chứng một cách hiệu quả. Chúng tôi đang không rõ bạn dùng thuốc bao lâu rồi mà chưa thấy hiệu quả, nếu mới dùng thì bạn cần kiên trì sử dụng tiếp tục, cho đến khoảng 1-2 tuần thì sẽ thấy các biểu hiện được cải thiện dần. Còn nếu bạn đã dùng hết thuốc mà chưa thấy giảm bệnh thì bạn cũng nên đi khám lại hoặc khám đúng chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để được chỉ định điều trị phù hợp. Lối sống và tâm lý có vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị rối loạn nhịp tim nên bạn cần lưu ý những điều sau:

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê;

- Tập hít sâu thở chậm, đi bộ, ngồi thiền, yoga mỗi ngày ít nhất 30 phút để giải tỏa căng thẳng, stress;

- Tránh thức khuya, nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc 6-8 tiếng mỗi ngày.

- Ăn tăng cường rau xanh, trái cây tươi, cá, hạt ngũ cốc hoặc đậu, nên ăn hạn chế đồ chiên xào, dầu mỡ, nội tạng động vật, ăn giảm muối.

Đồng thời, bạn có thể kết hợp thêm giải pháp hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim có chứa thảo dược Khổ sâm để giúp tăng hiệu quả ổn định nhịp tim và giảm các triệu chứng đang gặp phải. Bạn có thể dùng mỗi ngày 4 viên chia 2 lần và duy trì tối thiểu 3-4 tháng để có hiệu quả rõ rệt.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận