Tôi bị ngoại tâm thu đã 1 năm nay và đã được tiến hành đốt điện tim từ 6 tháng trước nhưng tình trạng không được cải thiện và vẫn bị loạn nhịp bình thường. Xin hỏi giờ tôi nên dùng loại thuốc nào?

Chào bạn,

Đốt điện tim là chỉ định phổ biến cho những trường hợp bị ngoại tâm thu và phương pháp này có tỷ lệ thành công tương đối cao, tới 95%. Đáng tiếc rằng bạn lại nằm trong số 5% những người đốt điện thất bại. Vì vậy, hiện tại bạn nên quay lại bệnh viện để bác sĩ chỉ định hướng điều trị phù hợp, có thể bạn sẽ phải đốt điện tim lại hoặc kết hợp dùng nhiều thuốc chống loạn nhịp tim. Bạn có thể xem thêm giải đáp của bác sỹ chuyên khoa tim mạch về phương pháp đốt điện tim và cách chăm sóc sau can thiệp qua video sau:

Bác sỹ giải đáp về phương pháp đốt điện tim chữa ngoại tâm thu

Cùng với các biện pháp điều trị tây y, bạn cũng cần kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh để giúp kiểm soát bệnh ngoại tâm thu hiệu quả hơn, bao gồm:

- Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây theo mùa, ăn đa dạng nhiều loại rau củ quả, ăn cá một đến hai lần trong tuần để giúp bảo vệ tim. Bạn nên chế biến các món ăn bằng cách luộc, hấp thay cho chiên, xào, rán. Ăn giảm ăn chất béo bão hòa (mỡ, da, phủ tạng động vật chứa nhiều cholesterol), giảm muối.

- Tránh lo lắng căng thẳng, ngủ đủ giấc mỗi ngày ít nhất 30 phút, duy trì 7 ngày/tuần

- Tập thể dục những bài tập nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ…

- Hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Đồng thời, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu từ thảo dược như TPCN Ninh Tâm Vương cùng với các biện pháp hiện tại để kiểm soát nhịp tim tốt hơn. Và bạn đừng quên tái khám định kỳ dù bệnh của mình đã ổn định bởi khi đó bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh của bạn và có hướng điều trị kịp thời.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận