Tôi mới đi viện bác sĩ cho tôi đeo máy để theo dõi nhịp tim. Kết quả bác sĩ nói tôi bị ngoại tâm thu rối loạn nhịp tim. Tần số lúc thì 107/ phút, tần số cao nhất là 155/ phút khi thì thấp nhất là 53/ phút, có lúc thì lại bị nhịp đôi, nhịp ba. Bác sĩ nói tôi nên can thiệp. Cho tôi hỏi can thiệp như vậy có nguy hiểm không?

Chào bạn

Đốt điện tim là phương pháp đem lại hiệu quả cao, có thể giúp người bệnh trở về cuộc sống bình thường. Nhưng trong quá trình can thiệp thì người bệnh cũng có thể gặp phải một số rủi ro nhất định gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí làm trầm trọng hơn tình trạng rối loạn nhịp tim. Tình trạng này phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của bác sĩ, cũng như vào tình trạng bệnh cụ thể của từng người.

- Làm rối loạn hệ thống điện tim, làm cho loạn nhịp tim nặng hơn, gây ra sẹo trên cơ tim      

- Có thể làm tổn thương các mạch máu, chảy máu hoặc nhiễm trùng tại vị trí can thiệp.         

- Hình thành cục máu đông có thể dẫn đến những cơn đau tim hay đột quỵ (tỷ lệ nhỏ). 

Nguy cơ biến chứng phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và sức khỏe của người bệnh. Chẳng hạn nếu bệnh nhân có tiền sử bị bệnh thận, tiểu đường, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, trên 75 tuổi… thì rủi ro cũng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng vì với trình độ chuyên môn cũng như thiết bị hiện đại như hiện nay thì việc can thiệp đốt điện tim không còn quá nguy hiểm. Chính vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi thực hiện thủ thuật trên ở một số bệnh viện lớn chuyên khoa. Với trường hợp của bạn nếu không can thiệp các cơn rối loạn nhịp xuất hiện nhiều, thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn cũng như có thể gây nhồi máu cơ tim.

Trước và sau khi đốt bạn có thể bổ sung sản phẩm hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm để giảm và ổn định nhịp tim, ngăn ngừa cơn ngoại tâm thu tái phát. Nhiều nghiên cứu về tác dụng của Khổ sâm đã được thực hiện cho thấy thảo dược này có tác dụng cân bằng nồng độ điện giải (đây là 1 yếu tố phổ biến gây ngoại tâm thu), giảm tính kích thích cơ tim, ổn định điện tim, nhờ đó giúp ổn định nhịp tim giảm bớt triệu chứng hụt hẫng, hồi hộp, trống ngực do rối loạn nhịp tim gây ra.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận