Tôi muốn hỏi vào buổi sáng khi ăn vào nhịp tim bắt đầu tăng lên, kèm theo biểu hiện đánh trống ngực và mệt. Xin hỏi biểu hiện của tôi là bị làm sao? Tôi đã đi kiểm tra mà bác sĩ khám lại bảo tôi không bị làm sao về tim mạch cả hiện tại tôi rất lo lắng.

Chào bạn, 

Biểu hiện nhịp tim nhanh, đánh trống ngực sau khi ăn đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Nhịp tim tăng lên vì trái tim bắt đầu bơm máu nhiều hơn để đủ cho dạ dày và ruột tiến hành quá trình tiêu hóa. Nếu không bơm đủ máu, sau khi ăn cơ thể sẽ không hấp thu được thực phẩm một cách tốt nhất. Còn bạn bị nhịp nhanh đánh trống ngực và bác sĩ đã kiểm tra và kết luận bạn không bị tim mạch thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Biểu hiện bạn đang gặp có thể là do rối loạn thần kinh thực vật, bạn ăn quá no hoặc sử dụng chất kích thích trong bữa ăn. Vì vậy để cải thiện tốt nhất các tình trạng trên bạn cần thực hiện một số điều chỉnh trong chế độ ăn uống như sau:

- Bạn điều chỉnh bữa ăn nên vừa đủ không nên ăn quá no và sau khi ăn xong nên nghỉ ngơi. 

- Hạn chế dùng các chất kích thích trong và ngay sau bữa ăn như rượu bia, thuốc lá, cà phê...

- Hạn chế căng thẳng lo lắng quá nhiều vì càng lo lắng sẽ làm cho biểu hiện của bạn tăng nặng hơn.

- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể để tâm lý được thoải mái hơn.

- Ngủ nghỉ đúng đủ thời gian, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều trong ngày.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây nhiều màu sắc, hạn chế đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ…

- Thường xuyên tập hít sâu thở chậm, tập yoga hoặc dưỡng sinh. 

Cùng với đó, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho người nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim từ thảo dược Khổ sâm để kiểm soát nhịp tim tốt hơn. Nghiên cứu cho thấy Khổ sâm có thể làm giảm tính kích thích của cơ tim, ức chế tiết các hormon làm tăng nhịp tim và co mạch. Nhờ những lợi ích nổi trội này, Khổ sâm được coi là vị thảo dược không thể thiếu trong điều trị tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực, mệt mỏi do cơn nhịp nhanh gây ra.

Nếu bạn còn có băn khoăn cần giải đáp hãy liên hệ lại với chúng tôi theo số: 0981.238.219
Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận