Tạ Văn Hiền - 39T (Long Biên- Hà Nội): Cho tôi hỏi tôi bị run khi căng thẳng thần kinh, hoặc khi hồi hộp, nhất là khi tức giận thì run tăng lên, vậy cho tôi hỏi biểu hiện của tôi là do đâu? Có cách nào để điều trị chứng run của tôi không?
Trường hợp của bạn rất có thể là biểu hiện của chứng run do rối loạn thần kinh thực vật. Hệ thần kinh thực vật là một bộ phận của hệ thần kinh trung ương. Thần kinh thực vật tham gia điều chỉnh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, tiêu hoá, bài tiết, chuyển hóa, ví dụ nhịp tim, huyết áp, cảm giác nóng lạnh, ra mồ hôi, co dãn mạch… Gọi là thần kinh thực vật vì nó điều hoà các chức năng của cơ thể không theo ý muốn chủ quan và không chịu sự kiểm soát của ý thức con người. Chứng run do rối loạn thần kinh thực vật có đặc điểm là xuất hiện theo cảm xúc, run tăng lên khi căng thẳng, hồi hộp, lo lắng,… Tây y hiện nay chưa có thuốc nào đặc trị cho chứng run do thần kinh thực vật, chủ yếu người bệnh phải tự luyện tập điều chỉnh cảm xúc để giảm run. Khi các triệu chứng run quá nặng và khó kiểm soát bác sĩ có thể chỉ định sử dụng một số loại thuốc ức chế giao cảm hay an thần để giảm triệu chứng.
Hiện tại, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc Đông y để giúp hỗ trợ giúp làm giảm các triệu chứng run do rối loạn thần kinh thực vật.
Thân!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận