Em bị run tay do rối loạn thần kinh thực vật, em uống thuốc propranolol một thời gian thì thấy đỡ, nhưng khi ngừng thuốc rồi thì lại hồi hộp và run tay như cũ. Xin hỏi giờ em phải làm thế nào?

Chào bạn,

Chứng run tay do rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật không dễ để điều trị, bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý và cảm xúc của bạn. Propranolol hoặc các thuốc chẹn beta khác nói chung tạm thời sẽ giúp giảm tính kích thích tạm thời của hệ thần kinh giao cảm nên giúp bạn giữ nhịp thở, nhịp tim về ổn định và làm giản run trong thời gian ngắn. Nhưng khi ngừng thuốc hoặc sử dụng chất kích thích (cà phê, thuốc lá, rượu bia), lo lắng, stress quá mức… thì chứng run sẽ xuất hiện trở lại. Chính vì vậy, việc quan trọng lúc này là bạn nên tự điều chỉnh tâm lý của mình bằng các môn thể dục giúp tĩnh tâm và điều tiết cảm xúc tốt như tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, nghe nhạc thư giãn, tập thái cực quyền. Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập luyện và hãy hít sâu thở chậm mỗi khi thấy căng thẳng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị làm giảm các chứng run do mọi nguyên nhân khác nhau có chứa thảo dược như Thiên ma, Câu đằng. Hai vị thảo dược này đã được sử dụng từ lâu đời trong y học cổ truyền với công dụng an thần, trấn tĩnh, giảm run giật. Cho đến nay, nhiều nghiên cứu hiện đại cho thấy các hoạt chất sinh học có trong Thiên ma, Câu đằng còn giúp bảo vệ tế bào thần kinh khỏi quá trình thoái hóa, lão hóa, đồng thời ổn định tính dẫn truyền thần kinh nên giúp hỗ trợ làm giảm run và cải thiện chức năng vận động.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và tự tin trong cuộc sống.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận