Tôi muốn làm phẫu thuật kích thích não sâu để điều trị Parkinson. Xin hỏi tại Việt Nam, tôi có thể phẫu thuật ở đâu? hiệu quả như thế nào? chi phí một ca phẫu thuật là bao nhiêu? có được bảo hiểm y tế chi trả không? Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Phẫu thuật kích thích não sâu được thực hiện lần đầu tiên ở Việt Nam tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Tp.HCM vào tháng 4 năm 2012 dưới sự hỗ trợ chuyên môn của chuyên gia đến từ Pháp. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện được trên 20 ca phẫu thuật này, và kết quả rất khả quan với sự cải thiện về triệu chứng đạt được từ 60% trở lên và giảm số lượng dùng thuốc trên 50%.

Tuy nhiên, chi phí cho 1 ca phẫu thuật tương đối lớn dao động khoảng 700-800 triệu đồng, không được bảo hiểm y tế chi trả. Mặt khác, phẫu thuật không phải luôn đáp ứng tốt với tất cả các bệnh nhân và tiềm ẩn nhiều rủi ro biến chứng, nên không phải người bệnh nào cũng có thể tiếp cận được phương pháp điều trị này. Thay vào đó, rất nhiều người bệnh đã tìm đến sử dụng những giải pháp hỗ trợ từ thiên nhiên giúp làm giảm triệu chứng, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó Thiên ma, Câu đằng là hai thảo dược truyền thống đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh có tác dụng an thần, trấn tĩnh, thư doãi, làm mềm cơ, đồng thời gián tiếp làm tăng nồng độ Dopamin trong não và chống oxy hóa, nhờ đó giúp làm giảm triệu chứng run, co cứng và làm chậm lại quá trình thoái hóa não ở người bệnh Parkinson. Bạn có thể tìm hiểu sử dụng thêm những giải pháp này để giúp hỗ trợ làm tăng cao hiệu quả trong điều trị Parkinson với cả phương pháp phẫu thuật hay dùng thuốc.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận