Bệnh liệt rung Parkinson có khó chữa không? Tôi 54 tuổi bị run 1 bên tay trái và chân trái, đi khám thì bảo bị bệnh này, hiện tại đang uống thuốc tây nhưng run chỉ giảm được chút ít.

Chào bạn,

Bệnh liệt rung Parkinson là bệnh do thoái hóa tế bào thần kinh, làm giảm nồng độ chất dẫn truyền có tên là Dopamin, gây ra các triệu chứng như run rẩy chân tay khi nghỉ, run thường kèm với co cứng cơ, hay quên, mệt mỏi, …

Trên thế giới hiện nay chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn, tuy nhiên người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát các triệu chứng run và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh nếu như được chăm sóc và điều trị hợp lý.

Để điều trị bệnh Parkinson, bác sĩ có thể sẽ cho bạn sử dụng các thuốc như: Levodopa (Madopar, Sinemet, Kinson, Stalevo, Duodopa). Cùng với đó, điều trị không dùng thuốc là biện pháp không thể thiếu đối với mỗi người bệnh. Bạn nên áp dụng chế độ sinh hoạt điều độ, tránh sử dụng các chất kích thích như trà đặc, thuốc lá, rượu, bia, cà phê vì đây là những yếu tố ảnh hưởng không tốt tới thần kinh. Tập luyện hằng ngày cũng đươc nhiều người bệnh áp dụng, các bài tập như thiền, yoga, hít sâu thở chậm, đi bộ, luyện tập tay với trái bóng cao su… sẽ giúp các triệu chứng tiến triển chậm hơn.

Để tăng cường hiệu quả cho quá trình điều trị, rất nhiều người bệnh Parkinson đã chọn các loại thảo dược quý như Thiên ma, Câu đằng giúp an thần, trấn tĩnh, giảm các chứng run do mọi nguyên nhân, phục hồi khả năng vận động cho người bệnh Parkinson. Nếu có điều kiện, bạn hãy lựa chọn kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ chứa thảo dược này cùng với thuốc tây để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận