Chào chuyên gia, anh trai em 25 tuổi thường bị run giật chân tay lúc ngủ, nhiều khi đang ngủ bỗng giật mình, rất sợ, bình thường thì lại không sao. Anh ấy chưa đi khám đâu, chuyên gia có thể cho em biết anh em bị bệnh gì? Cần điều trị ra sao ạ?

Chào bạn,

Biểu hiện co giật toàn thân khi ngủ của anh bạn có thể do một số nguyên nhân như động kinh trong giấc ngủ, bệnh lý về cơ, thiếu máu lên não, hội chứng chân không yên... Tốt nhất bạn nên khuyên anh tới chuyên khoa nội thần kinh của bệnh viện tuyến trung ương như BV Bạch Mai, BV 108, viện lão khoa ở Hà Nội, hoặc BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược TPHCM, BV Nguyễn Tri Phương ở TPHCM để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp. Trước mắt, anh bạn cần tránh lo lắng căng thẳng, thư giãn tâm lý, tập hít sâu thở chậm 15 phút trước khi đi ngủ và 15 phút sau khi ngủ dậy, đi bộ, đạp xe mỗi ngày để tăng cường sức khỏe toàn trạng và góp phần giảm run giật chân tay.

Để nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn có thể tham khảo cho anh sử dụng sớm sản phẩm chứa các loại thảo dược như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, tránh những kích thích đột ngột tới tế bào thần kinh, từ đó hạn chế triệu chứng run giật cơ chân tay. Cùng với việc điều trị bằng thuốc, chế độ ăn uống luyện tập anh bạn sẽ cải thiện được tình trạng nhanh hơn.

Sau khi đi khám, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Chúc bạn cùng gia đình sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận