Chào chuyên gia em năm nay 27 tuổi và đã bị run tay chân khoảng hơn 5 năm nay. Mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi, chịu áp lực là em đều run. Đặc biệt khi phải làm một việc gì trước đông người như thuyết trình thì em rất run. Mùa đông thì tay chân em rất lạnh, mùa hè thì rất nóng, em rất hay hồi hộp, đánh trống ngực, hay lo lắng thái quá, đi khám ở khoa tâm thần uống thuốc lại tăng run. Xin tư vấn cho em.

Chào bạn

Chúng rất thông cảm với tình trạng của bạn. Với các triệu chứng run như biểu hiện như bạn vừa chia sẻ ở trên đây, có thể bạn đang bị run do rối loạn thần kinh thực vật – đây là một chứng run rất hay gặp ở người trẻ. Run thường tăng khi lo lắng, hồi hộp, đi kèm theo đó là các biểu hiện tim đập nhanh, đánh trống ngực…. Run do rối loạn thần kinh thực vật là một bệnh lý lành tính, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

Cho tới thời điểm này, run do rối loạn thần kinh thực vật chưa có thuốc đặc trị. Việc điều trị hiện nay chủ yếu tập trung vào việc kiểm soát các triệu chứng ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn. Chúng tôi nghĩ rằng bạn nên thăm khám lại tại các chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện lớn trên cả nước như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Chợ Rẫy…được chẩn đoán và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn.

Trước mắt bạn nên giữ tâm lý thật ổn định bằng cách tập luyện các bài tập như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ. Bạn nên hạn chế dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, nên ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya…

Để kiểm soát chứng run tay tốt hơn, bạn có thể sử dụng sớm sản phẩm giúp làm giảm run tay chân có thành phần chính là Thiên Ma, Câu đằng. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền thần kinh từ đó làm giảm run do mọi nguyên nhân và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể. Đã có rất nhiều người bệnh gặp phải tình trạng như của bạn đã nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt trong việc giảm triệu chứng run chỉ sau từ 6 – 8 tuần, tuy nhiên bạn vẫn nên duy trì đủ lộ trình điều trị từ 3-6 tháng để có hiệu quả rõ rệt.

Chúc bạn mau khỏe.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận