Cháu bị run tay khi có người khác nhìn vào. Không hiểu sao khi đó cháu không thể làm gì cả, cứ run lật bật. Cháu làm nghề cắt tóc, mà mỗi khi kiểm tra của thầy là cháu cắt không được, dù khi không có ai cháu vẫn làm bình thường. Xin tư vấn cho cháu.

Chào bạn,

Run tay khi căng thẳng, hồi hộp hoặc khi có người nhìn vào rất phổ biến ở các bạn trẻ. Đây là chứng run xuất phát từ tâm lý lo sợ là chính, dẫn tới cơ thể tiết nhiều adrenalin, gây co mạch, tăng nhịp tim và dẫn tới biểu hiện run tay chân hoặc giọng nói.

Do là bệnh của tâm lý, nên dĩ nhiên khi bạn không còn hồi hộp, biểu hiện run tay sẽ hết. Nhưng về lâu dài nếu không kiểm soát sớm, hệ thần kinh của cơ thể sẽ quen với những phản xạ này, từ đó làm tăng mức độ run và biểu hiện run có thể xuất hiện ngay cả khi bạn không hồi hộp, căng thẳng.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, cũng như tư vấn cho bạn cách chữa trị hiệu quả, bài viết sau đây đã có những thông tin khá chi tiết và rõ ràng, bạn dành thời gian đọc thêm nhé: Những cách chữa run tay khi hồi hộp đơn giản đạt hiệu quả cao

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận