Tôi bị run cả tay và chân hơn 4 năm rồi, bình thường chỉ run nhẹ, nhưng nếu làm việc nhiều, tay chân mỏi hoặc khi căng thẳng trước đám đông thì có khi cứng người và run mất kiểm soát. Xin hỏi đó có phải triệu chứng của bệnh Parkinson không?

Chào bạn,

Biểu hiện run tay chân, ngoài là triệu chứng của bệnh Parkinson còn có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra như bệnh run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật hoặc do tổn thương não bộ. Mặt khác, việc chẩn đoán bệnh cần dựa vào nhiều yếu tố khác ngoài triệu chứng. Do đó, để khẳng định chắc chắn, bạn nên sắp xếp thời gian đi kiểm tra để được chẩn đoán chính xác.

Dù là do nguyên nhân gì triệu chứng run cũng sẽ tăng lên khi bạn mệt mỏi hoặc khi căng thẳng, lo lắng. Vì vậy bạn nên chủ động thay đổi lối sống, cách sinh hoạt, lập kế hoạch làm việc - nghỉ ngơi hợp lý, tránh gắng sức làm gia tăng áp lực lên tay, chân; đồng thời điều tiết tâm lý ổn định bằng cách ngồi thiền, tập yoga

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng sớm thực phẩm hỗ trợ chứa Thiên ma, Câu đằng. Bởi đây là 2 thảo dược quý đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có vai trò tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp ổn định tính dẫn truyền, đồng thời làm trấn tĩnh tinh thần, giảm bớt lo âu, căng thẳng và điều chỉnh những rối loạn chức năng trong não. Nhờ đó giúp giảm run tay chân đặc biệt là khi kết hợp cùng thuốc điều trị của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận