Năm nay tôi gần 70 tuổi, bị tiểu đường gần 10 năm rồi, gần đây tôi phát hiện triệu chứng run tay chân. Tôi có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện để hỗ trợ giảm run được không, hiện tại tôi vẫn đang uống thuốc hạ đường huyết?

Chào bạn,

Bị tiểu đường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Vương Lão Kiện để hỗ trợ giảm run chân tay. Bởi sản phẩm ở dạng viên nén không có vỏ bao đường nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến đường huyết. Đối với trường hợp của bạn, run tay có thể là biến chứng của bệnh tiểu đường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như: bệnh parkinson, run vô căn, run ở người cao tuổi… Vì vậy, bạn vẫn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán nguyên nhân gây run một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Tái khám định kỳ thường xuyên và tuân thủ dùng thuốc điều trị tiểu đường theo sự hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát tốt đường huyết.

- Tăng cường ăn các loại rau màu xanh đậm ví dụ súp lơ xanh, rau cải, các loại quả giàu vitamin C (một chất chống oxy hóa) như: kiwi, bưởi, ổi, lựu, cam, ăn nhiều cá và các loại đậu, đồng thời hạn chế các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá.

- Mỗi ngày bạn nên dành tối thiểu 30 - 45 phút để luyện tập một số bài tập như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc tập dưỡng sinh. Tập luyện ở mức độ vừa phải, hạn chế gắng sức và luôn để sẵn trong túi một vài viên kẹo ngọt hoặc bánh quy để phòng nguy cơ hạ đường huyết trong khi tập.

- Kiểm soát tốt tâm lý, hạn chế căng thẳng, stress bởi dù là run do nguyên nhân gì thì các biểu hiện run cũng sẽ nặng dần lên khi lo lắng hay căng thẳng.

Ngoài ra, để hỗ trợ làm giảm triệu chứng run, bố bạn có thể sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ làm giảm run có chứa Thiên Ma, Câu đằng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, Thiên ma, Câu đằng có tác dụng làm ổn định tính dẫn truyền thần kinh, giúp an thần, trấn tĩnh, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng và phục hồi các tổn thương của não bộ nên cho hiệu quả rất tích cực trong việc làm giảm  run.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận