Cha tôi đi khám bác sĩ bảo bị Parkinson, hiện tại chỉ run tay phải và chân phải. Cha tôi sử dụng thuốc điều trị thấy giảm ít và đang dùng cùng thực phẩm chức năng (TPCN) Vương Lão Kiện được 2 tháng. Cho tôi hỏi nên uống Vương Lão Kiện như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Chào bạn,

Công dụng chính của thực phẩm chức năng (TPCN) Vương Lão Kiện là giúp hỗ trợ giảm run chân tay và giúp hỗ trợ phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể trong bệnh Parkinson và nhiều nguyên nhân khác. Do đó, với trường hợp của cha bạn, việc sử dụng thêm TPCN Vương Lão Kiện là hoàn toàn phù hợp để giúp nâng cao hiệu quả kiểm soát triệu chứng bệnh Parkinson.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, mỗi ngày bạn nên dùng 4 viên, chia 2 lần, có thể uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và uống cách xa thuốc điều trị 1 - 2 giờ. Đồng thời nên sử dụng tối thiểu trong khoảng thời gian 6 tháng để sản phẩm phát huy tốt nhất hiệu quả.

Để tăng hiệu quả điều trị, bạn cần kết hợp với một lối sống khoa học, cụ thể như sau:

- Nên ăn tăng cường rau xanh, hoa quả tươi. Hạn chế các thực phẩm nhiều đạm, ăn đồ ăn mềm và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày nhằm phòng biến chứng táo bón do bệnh Parkinson gây nên.

- Vận động nhẹ nhàng thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ giảm run. Bạn có thể tham khảo tập thiền, yoga, hít sâu thở chậm hoặc tập vẫy tay.

- Luôn giữ một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng lo lắng, và hạn chế thức khuya.

- Hạn chế uống các đồ uống chứa nhiều chất kích thích như bia rượu, cà phê, trà đặc - điều này khiến biểu hiện run tăng nặng hơn.

Do bệnh Parkinson sẽ tiến triển nặng dần theo thời gian, vì vậy cha bạn nên đi tái khám định kỳ để bác sỹ có thể điều chỉnh liều sử dụng sao cho phù hợp.

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây, chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng gia đình bạn.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận