Tôi hỏi cho người nhà. Người nhà tôi bị run 2 tay, làm việc gì cũng khó, sau đó gia đình tôi lo quá đưa đi khám, bác sĩ chẩn đoán run do thoái hoá tiểu não. Hiện tại người nhà tôi bị suy thận độ 3, cho tôi hỏi uống được thực phẩm chức năng (TPCN) Vương Lão Kiện không?

Chào bạn,

Khi bị suy thận, chức năng lọc máu suy giảm có thể gây tích tụ nhiều độc tố. Vương Lão Kiện là thực phẩm chức năng, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng gì tới cơ thể, nhưng để đảm bảo an toàn bạn nên lưu ý như sau.

- Mỗi ngày dùng 2 viên TPCN Vương Lão Kiện, mỗi lần dùng 1 viên. Người nhà bạn nên dùng tối thiểu 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt. Sau khi có hiệu quả, không nên ngưng mà giảm liều xuống còn 1 viên/ngày và sử dụng kéo dài như vậy.

- Nên uống TPCN Vương Lão Kiện trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và cách các thuốc khác từ 1 - 2 giờ.

Bạn cũng cần lưu ý, thoái hóa tiểu não là bệnh mạn tính, chưa thể chữa khỏi hoàn toàn và bệnh sẽ nặng dần theo thời gian. Vương Lão Kiện là thực phẩm hỗ trợ giúp nâng cao hiệu quả làm giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể, không thay thế được thuốc điều trị. Vì vậy người nhà bạn vẫn cần kiên trì dùng thuốc theo hướng dẫn kết hợp với việc thăm khám định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh.

Đúng như tên gọi, thoái hóa tiểu não là hiện tượng các tế bào của vùng tiểu não ngày càng bị suy giảm khả năng hoạt động. Vì vậy để ngăn ngừa sự tổn thương của  các tế bào này, một chế độ ăn khoa học và lối sống lành mạnh sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Người nhà bạn nên:

- Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, đặc biệt là các thực phẩm giàu chất chống oxy hoá và có lợi với chức năng lọc thận của người nhà bạn như quả việt quất, súp lơ, cà chua, nho đỏ..., ăn lòng trắng trứng thay thay vì lòng đỏ.

- Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo.

- Bổ sung tinh bột và canxi ở lượng vừa đủ.

- Hạn chế uống các đồ uống nhiều chất kích thích như cà phê, trà đặc (nếu có).

- Hạn chế thức khuya, nên vận động thường xuyên để tăng lưu thông máu và hỗ trợ giảm run.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận