Tôi năm nay 66 tuổi, bị run 1 tay 1 chân, đi thăm khám bệnh viện Quân đội 108 được bác sĩ chẩn đoán là thoái hoá não. Tôi có dùng thuốc bác sĩ cho 1 tháng nhưng không thấy cải thiện, vậy nên điều trị như nào?

Chào bạn,

Thoái hoá não là bệnh mạn tính tổn thương thần kinh trung ương, do quá trình nuôi dưỡng kém và chịu ảnh hưởng của các tác nhân oxy hóa làm đẩy nhanh quá trình thoái hóa não, làm tế bào thần kinh chết dần chết mòn, từ đó gây run. Hiện nay đối với bệnh này không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn, mục tiêu là giảm run và làm chậm tốc độ tổn thương vùng vận động trên não bộ.

Trước tiên bạn nên tiếp tục sử dụng thuốc mà bác sĩ đã kê, không nên tự ý ngừng thuốc. Bên cạnh đó, bạn cần duy trì những thói quen sinh hoạt hàng ngày một cách khoa học và lành mạnh, hạn chế tối đa các tác nhân làm tăng tình trạng run, cụ thể như sau:

- Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo. Không uống các chất kích thích như bia rượu, cà phê, trà đặc, nước ngọt hay hút thuốc lá.

- Không thức khuya và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

- Dành thời gian tập thể dục mỗi ngày, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan, giảm lo lắng căng thẳng trong cuộc sống.

- Không tiếp xúc với môi trường độc hại hay các chất hoá học nguy hiểm.

Đồng thời bạn nên sử dụng sớm sản phẩm thảo dược có thành phần từ thảo dược Thiên ma, câu đằng. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được Thiên ma, Câu đằng có tác dụng hỗ trợ giảm run tay do thoái hóa não thông qua việc bổ sung các tiền chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng, bảo vệ tế bào thần kinh và an thần, trấn tĩnh. Bạn có thể tìm mua sản phẩm hỗ trợ giảm run tay chân có chứa Thiên ma và Câu đằng để sử dụng.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn và giải đáp thêm, bạn liên hệ chúng tôi theo số 0243.775.9865.

Thân mến!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận