Tôi bị run từ hồi cấp 2 mỗi khi đứng trước đám đông, bây giờ 30 tuổi vẫn run mà ngày một nặng hơn. Bình thường sẽ không run nhưng cứ gặp người lạ, cấp trên hay việc gì đột ngột xảy ra là run bần bật. Tôi còn trẻ, vậy có phải bệnh Parkinson không? Mong được giải đáp lo lắng. Tôi cảm ơn!

Chào bạn,

Có lẽ bạn đang lo sợ đây là bệnh Parkinson - căn bệnh thường gặp ở người già. Tuy nhiên với biểu hiện bạn chia sẻ rất đặc trưng cho biểu hiện của chứng rối loạn thần kinh thực vật, có ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý. Run thường tăng khi bạn căng thẳng, lo lắng, hồi hộp… từ đó làm tim đập nhanh hơn.

Chứng run này lành tính, không ảnh hưởng tới tuổi thọ nhưng làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Vì vậy ngay tại thời điểm hiện tại bạn cần hít sâu thở chậm nhiều lần mỗi khi hồi hộp, giảm lo lắng căng thẳng trong cuộc sống, duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày và tuân thủ chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không uống đồ uống có gas, cồn hay cafein. 

Đồng thời bạn cần sử dụng kết hợp cùng các sản phẩm hỗ trợ giảm run thành phần từ các thảo dược Thiên ma, Câu đằng, Hà thủ ô đỏ, Mẫu lệ, Nhục thung dung… Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được tác dụng trấn tĩnh an thần, giảm lo lắng căng thẳng hồi hộp và bổ sung các tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng bảo vệ tế bào thần kinh của các vị thảo dược trên, từ đó hỗ trợ giảm run hiệu quả.

Chúng tôi tin khi kiên trì điều trị, áp dụng tốt những lời khuyên trên chứng run sẽ ngày một cải thiện. 

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận